Warframe ออกเดินทางท่องสู่ท้องนภาด้วย Railjack


"เรลแจ็ค (Railjack) รุ่นซิกม่า สุดยอดแห่งสายยานรบ ลูกเรือผู้กล้า ผู้คร่าชีวิตนับสี่พันแปดร้อยเก้าสิบคน"
- เซฟาลอน ไซ จากเควส Rising Tide
 

Warframe: Railjack คืออะไร

        เรลแจ็ค (Railjack) เป็นยานรบขนาดใหญ่สมัยออร์โรคินที่เทนโนใช้เป็นยานพาหนะ  มันคือเครื่องจักรสงครามทรงพลัง อัดแน่นไปด้วยอาวุธหลากหลาย และระบบป้องกันสุดแกร่ง ที่จะสามารถเผชิญหน้ากับยานระดับหัวหน้าได้โดยตรง โดยการใช้ "เครื่องยนต์วอยด์" ทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ ไม่ต้องพึ่งพาเส้นทาง Solar Rail ด้วยซ้ำ บนยานเรลแจ็คจะมี เซฟาลอน ไซ ทำหน้าที่เป็นนักเดินเรือและเจ้าหน้าที่บริหารเรลแจ็คลำนี้

มีเพียงเทนโน่ผู้เดียวเท่านั้นที่จะสามารถบังคับเรลแจ็คได้ ในการทำภารกิจอันแกร่งกล้า สมควรอย่างยิ่งที่จะมีลูกเรือสี่นายที่เชียวชาญเฉพาะด้าน ตั้งแต่หางเสือ สถานีรบ ระบบป้องกัน และการซ่อมแซม ไปจนการระงับเพลิงบนยานรบ ลูกเรือเหล่านี้จะมีบทบาทตามสถานการณ์ที่จะร่วมแรงเสริมแกร่งให้เรลแจ็คปราบคู่ต่อสู้ไปได้

แม้เรลแจ็คไม่อาจเทียบท่ากับยานศัตรูได้โดยตรง แต่ก็มีการติดตั้ง "เครื่องดีดแห่งสายปีก" ที่จะส่งเทนโนบุกทะลวงเข้ายานศัตรู ชำแหละเกราะ ปราบคู่ต่อสู้ในระยะประชิด หรือไม่เช่นนั้นนักรบเทนโนก็สามารถเลือกโผบินสู่ห้วงอวกาศด้วยปีกแห่งแสงอาร์ควิง

วิธีหา Railjack มาใช้งาน?

การออกตามหาเรลแจ็ค จะเริ่มในเควส "Rising Tide" ซึ่งจะได้หลังจากทำเควส "The Second Dream" แต่ถ้าหากเพื่อนๆ รีบอาจเลือกข้ามขั้นตอนการสร้างด้วยการซื้อเรลแจ็คสำเร็จรูปจาก Market เลยก็ได้ ด้วยจำนวน 400 Platinum ซึ่งถือว่าเป็นการผ่านเควส Rising Tide ได้เหมือนกัน

ท่าจอดยานรบ (Dry Dock)

ท่าจอดยานรบ (Dry Dock) สามารถพบได้ที่ Relay ระดับ 2 หรือ 3 (Saturn, Europa, Eris และ Pluto) หรือสามารถสร้างเองได้ใน Dojo [หมายเหตุ: ผู้เล่นจะเห็นแค่ยานของตัวเองเท่านั้น]

ท่าจอดยานรบมีไว้สำหรับใช้เริ่มเควส "Rising Tide" ก่อสร้างและปรับแต่งเรลแจ็ค ซึ่งสามารถทำได้จาก Relay เช่นกัน แต่จะไม่สามารถวิจัยอุปกรณ์ของเรลแจ็คได้ อีกอย่างที่สำคัญคือ ท่าจอดยานรบจำเป็นต้องใช้เนื้อที่กว้างอย่างมาก การสร้างอาจติดขัดกับห้องด้านบนหรือด้านล่างได้

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ