Warframe: Archwing | ติดปีกแห่งแสงและบินไปยังสนามรบ


ในขณะที่ฉันอยู่ในความฝันที่สิ้นหวัง ฉันก็ได้เห็นแสงสว่างลางๆ ที่กำลังพุ่งมาหาตัวฉัน จากนั้นฉันก็รู้สึกเหมือนถูกดึงให้เข้าไปหาโดยชุดเหล็กนั่น มันเข้าใกล้ฉันแล้ว, จงตื่นขึ้น เจ้าสัตว์ร้ายที่ส่องแสง ปีกสีทองที่กำลังเชิดชูขึ้นจากข้างหลังของฉัน เป็นเหมือนดั่งนางฟ้าที่ได้ช่วยฉันให้ฟื้นขึ้นมาจากความตาย ปอดของฉันได้ถูกเติมเต็มทุกครั้งที่มันขยายออก โล่แห่ง Void ที่มีแสงระยิบระยับกำลังป้องกันฉันจากลำแสงเลเซอร์ของศัตรู จากนั้นฉันก็รู้สึกเหมือนว่ากำลังถูกดึงไปด้วยความเร็วสูง ฉันปิดตาลงและจับมันเหมือนกับเด็กอีกครั้ง
- คำพูดของ Mag Prime ขณะอยู่บน Odonata Prime

    Archwing (อาร์ควิง) คือ อุปกรณ์ใช้สำหรับการบินของ Orokin ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหล่า Tenno ได้ใช้ในการบินและต่อสู้ในอวกาศ รวมถึงในใต้น้ำหรือ Plains of Eidolon และ Orb Vallis

วิธีคราฟ/ได้รับอาร์ควิง

อาร์ควิงจะประกอบไปด้วย 3 ชิ้นส่วนและแต่ละส่วนจะใช้วัตถุดิบในการคราฟที่ไม่เหมือนกันตามแต่ละชนิดของอาร์ควิง

GenericArchwingWings GenericArchwingHarness GenericArchwingSystems

ชิ้นส่วนประกอบไปด้วย Wings (ปีก) Harness (ตัวบังคับ) Systems (ระบบ) ตามลำดับ

ผู้เล่นจะได้รับอาร์ควิงตัวแรกคือ Odonta จากภารกิจ The Archwing ซึ่งจะได้รับจาก Mars Junction นอกจากนี้ยังมีอาร์ควิงอื่นอีกได้แก่ Amesha, Elytron และ Itzal ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถหาได้ใน Clan หรือ Dojo

การปรับแต่ง / ใช้งานอาร์ควิง

อาร์ควิงสามารถเลือกหรือปรับแต่งได้ใน Arsenal โดยการกดที่ Select Mode มุมล่างด้านขวาแล้วเลือกที่หัวข้อ Archwing เพื่อเข้าไป Arsenal ของอาร์ควิง โดยที่มีเมนูดังนี้
  • Archwing - ส่วนที่ผู้เล่นจะได้ปรับแต่งอาร์ควิง
  • Archwing Primary Weapons - ส่วนที่ผู้เล่นจะได้ปรับแต่งอาวุธระยะไกลของอาร์ควิง
  • Archwing Melee Weapons - ส่วนที่ผู้เล่นจะได้ปรับแต่งอาวุธระยะประชิดของอาร์ควิง

ระบบการเล่น

มื่อผู้เล่นสร้างอาร์ควิงเสร็จแล้ว ก็สามารถเข้าไปในภารกิจอาร์ควิงได้ทันที โดยภารกิจของอาร์ควิงจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ คือ Free Space เป็นสถานที่ที่ผู้เล่นจะได้สำรวจได้อย่างอิสระ ยานของ Corpus ผู้เล่นจะได้รับภารกิจที่ต้องทำในด่านนี้ ใต้น้ำ เป็นที่ที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับศัตรูใต้น้ำ และในโหมด Free Roam ก็สามารถใช้อาร์ควิงได้ผ่านอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Archwing Launchers

การบังคับอาร์ควิง

วิธีการควบคุมอาร์ควิงเหมือนกับการควบคุมปกติบนพื้นดิน เพียงแต่จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันเล็กน้อย โดยปุ่มในการควบคุมมีดังนี้ W A S D Space Ctrl และเมาส์ 

การพุ่งชนวิ่งกีดขวางด้วยความเร็วสูงๆ สามารถทำให้ผู้เล่นได้รับดาเมจได้ และในภารกิจใต้น้ำการควบคุมยังปกติเหมือนเดิมเพียงแต่แค่ความเร็วจะลดลง

ระบบต่อสู้

การควบคุมในการต่อสู้ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่เมื่อผู้เล่นใช้อาวุธระยะประชิดตัวละครจะพุ่งไปหาศัตรูที่อยู่ใกล้อัตโนมัติ ในอาวุธ Melee จะไม่มีระบบคอมโบ แต่การบล็อคและ Channeling ยังใช้ได้อยู่เหมือนเดิม

อาร์ควิงจะมีความสามารถพิเศษของตัวเองอยู่แล้ว รวมถึงอาวุธประเภทอาร์ควิง ดังนั้น Mod ที่สวมใส่อยู่ใน Warframe และอาวุธปกติจะไม่มีผลกับอาร์ควิงยกเว้น Mod ประเภท Aura

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ