Warframe Foundry - อุปกรณ์สร้างไอเทมที่ผู้เล่นทุกคนต้องใช้!

ภาพลักษณะของ Foundry

    ห้องหลอม (Foundry) เป็นส่วนหนึ่งของยานอวกาศ Orbiter ที่ผู้เล่นใช้ในการสร้าง Warframe, Archwing, Sentinel, อาวุธ, และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกม Warframe การใช้ห้องหลอมนี้ต้องผ่านภารกิจ "Locate the Foundry Segment" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเควสต์ Vor's Prize ก่อน หลังจากได้รับ Foundry Segment แล้วจะต้องทำการติดตั้งเพื่อปลดล็อกและใช้ห้องหลอมในการสร้างไอเทมต่างๆ นั่นเอง

หมายเหตุ: ผู้เล่นสามารถใช้งาน Foundry ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Warframe Nexus บนมือถือ

ระบบการสร้าง

ในการสร้างไอเท็มนั้น ผู้เล่นจำเป็นต้องมีพิมพ์เขียว (blueprint) สำหรับไอเท็มนั้น และต้องรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ที่ระบุในพิมพ์เขียวให้ครบถึงจะเริ่มกระบวนการสร้าง และรอให้ไอเท็มสร้างเสร็จก่อนจะนำมาใช้งานได้ นอกจากนี้แล้วห้องหลอม (Foundry) จะยังคงสร้างไอเท็มต่อไปแม้ผู้เล่นจะออกจากเกมไปแล้ว ซึ่งสามารถช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำของระยะเวลานานได้ เช่น Warframe โดยไม่ต้องอยู่ในเกมตลอด 

เวลาสร้างไอเทมต่างๆ ยกเว้น Clan Key สามารถยกเลิกได้ทุกเวลาก่อนสร้างเสร็จ โดยจะได้รับทรัพยากรและพิมพ์เขียวคืน ยกเว้น Argon Crystals และหากเมื่อสร้างเสร็จแล้ว ผู้เล่นสามารถยืนยันรับไอเท็มเพื่อนำไปเก็บไว้ในคลัง (inventory) เพื่อใช้ไอเทมชิ้นนั้นได้ทันที

ห้องหลอมสามารถสร้างไอเท็มได้โดยไม่จำกัดจำนวน แต่ข้อจำกัดคือไม่สามารถสร้างไอเท็มชนิดเดียวกันสองชิ้นในเวลาเดียวกันได้ ในขณะที่สร้างไอเท็มในห้องหลอม จะปรากฏเป็นก้อนพลังงานขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างของไอเท็มนั้นลอยอยู่ภายใน ก้อนพลังงานจะแสดงสีและพื้นผิวของไอเท็มเหมือนกับของจริง เมื่อการสร้างเสร็จสิ้น ในกรณีที่สร้าง Warframe ทั้งตัวหรือหมวกแบบพิเศษของ Warframe ก้อนพลังงานจะมีลักษณะคล้ายหัวของ Warframe หากสร้างไอเท็มหลายชิ้น ชิ้นแรกที่เริ่มการสร้างจะเป็นชิ้นที่ปรากฏในห้องหลอมก่อนเสมอ

พิมพ์เขียวและวัตถุดิบ

พิมพ์เขียวส่วนมากสามารถซื้อได้จากตลาด (Market) หรือจากห้องวิจัยในโดโจ แต่บางพิมพ์เขียวก็สามารถหาได้จากรางวัลของบอส, รางวัล Nightwave, หรือภารกิจในโอโรคิน วอยด์ (Void) และโอโรคิน เดเรลิคท์ (Orokin Dereliect) พิมพ์เขียวต้องการวัสดุ ซึ่งอาจเป็นทรัพยากรหรือชิ้นส่วนประกอบ และเครดิตเพื่อสร้างไอเท็ม อาวุธบางชนิดอาจต้องการอาวุธอีกหนึ่งหรือสองชิ้นในการสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอาวุธรอง

แต่สำหรับการสร้างตัวละคร Warframe ผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อพิมพ์เขียวของส่วนหลักหรือตัววอเฟรมและหาชิ้นส่วนประกอบทั้งสาม (Neuroptics, chassis, และ systems) ชิ้นส่วนเหล่านี้มักจะได้มาจากการเอาชนะบอสในเกม ยกเว้น Banshee, Nezha, Volt และ Zephyr ที่ได้ชิ้นส่วนจากการวิจัยในโดโจ; Mirage, Limbo, Inaros และ Chroma ได้จากการทำภารกิจ; และ Vauban ที่ได้ชิ้นส่วนจาก Nightwave Offerings

พิมพ์เขียวส่วนใหญ่จะสามารถใช้สร้างไอเท็มได้เพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นจะหายไป บางพิมพ์เขียวสามารถใช้สร้างได้ไม่จำกัดจำนวน พิมพ์เขียวที่ใช้สร้างได้ไม่จำกัดจะมีพื้นหลังสีทองและข้อความที่เขียนว่า "REUSABLE BLUEPRINT" ด้านล่าง ส่วนพิมพ์เขียวแบบใช้ครั้งเดียวจะแสดงจำนวนที่เหลืออยู่

กดรับไอเท็ม

วิธีการรับไอเท็มนั้นเรียกได้ว่าง่ายแสนง่าย เพียงแค่กดปุ่มรับไอเท็มก็จะได้ไอเท็มชิ้นนั้นมาใช้งานแล้ว แต่ในกรณีของ Warframe และอาวุธ จะต้องมีช่องว่างในคลัง (inventory) เสียก่อน หากไม่มีช่องว่างว่างไอเท็มเหล่านั้นจะคงอยู่ในห้องหลอม จนกว่าผู้เล่นจะมีช่องว่างเหลือพอ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ