Warframe ระบบเพื่อนร่วมทาง | Warframe Companions


Companions หรือ เพื่อนร่วมทาง หรือจะเรียกว่าสัตว์เลี้ยงก็ได้ เป็นสหายร่วมรบของเทนโน่ พวกมันใช้อาวุธและความสามารถพิเศษของตัวเองเพื่อช่วยเหลือเจ้าของในการทำภารกิจ แม้ว่าจะไกลหรืออันตรายแค่ไหนก็ตาม Companions ไม่เหมือนกับ Specters ที่ใช้ได้เพียงครั้งเดียว พวกมันยังสามารถอัปเกรดใส่ม็อดให้ได้

ในตอนนี้ในเกมมี Companions ทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ Sentinels, Kubrows, Kavats และ MOA แต่ละชนิดนั้นจะการต่อสู้และความสามารถที่ไม่เหมือนกัน


หุ่นยนต์ (Robotics)

เซนทิเนียล (Sentinels) คือ เพื่อนร่วมทางที่บินได้พวกมันจะคอยติดตามเทนโน่อยู่รอบๆ และคอยช่วยเหลือ  เซนทิเนียลยังสามารถทำงานได้หลายแบบซึ่งขึ้นอยู่กับม็อดที่ใส่ไป ว่าจะเปลี่ยนให้เซนทิเนียลกลายเป็นโดรนโจมตีหรือช่วยสนับสนุน นอกจากนี้เซนทิเนียลยังสามารถสวมใส่ม็อดได้เหมือนกับวอเฟรมอีกด้วย

MOA เป็นเพื่อนร่วมทางบนภาคพื้นดินที่โจมตีด้วยอาวุธระยะไกล และการชุบชีวิตให้กับ MOA นั้นเหมือนกับการชุบชีวิตให้กับเทนโน่


Beasts (สัตว์)

Kubrows (หมา) เป็นเพื่อนร่วมทางบนภาคพื้นดินที่โจมตีในระยะประชิด Kubrows มีนิสัยเหมือนกับ Specters โดยที่พวกมันจะคอยอยู่ใกล้กับผู้เล่น ขณะที่ร่วมต่อสู้ด้วยกัน เมื่อเลือดหมดมันจะล้มลงอยู่ในสถานะ Bleedout

Kavats (แมว) เป็นเพื่อนร่วมทางบนภาคพื้นดินที่โจมตีในระยะประชิด มีนิสัยคล้ายกับ Kubrows ทุกอย่าง การชุบชีวิต Kavats เหมือนกับการชุบชีวิตเทนโน่

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ